Posted by : Cho thuê bộ đàm Hà Nội Wednesday 21 March 2012


 



Stridsvagn 2000 (Strv 2000) là sản phẩm của dự án phát triển xe tăng chủ lực thế hệ mới, có vai trò thay thế những chiếc Strv 103 và Strv 104 đang phục vụ trong Quân đội Thụy Điển.


Khẩu pháo chính uy lực rất mạnh của xe tăng Stridsvagn 2000

Ban đầu, các kỹ sư dự tính sử dụng pháo 120 mm chuẩn NATO để tạo thuận lợi cho quá trình phát triển. Tuy nhiên để có hỏa lực mạnh mẽ, đủ hạ gục bất cứ đối thủ tiềm tàng nào, pháo 140 mm được cho là sự lựa chọn tốt hơn.

Trong các lần thử nghiệm, pháo 140 mm cho thấy sức xuyên phá mạnh hơn pháo 120 mm từ 25 - 50% tùy khoảng cách. Việc trang bị pháo cỡ nòng lớn lại gây nảy sinh một số vấn đề, do đạn pháo 140 mm lớn và nặng hơn khá nhiều so với đạn 120 mm, cho nên cơ số đạn của xe sẽ giảm đi.

Hệ thống nạp đạn tự động là một yêu cầu cấp thiết nếu muốn duy trì hiệu suất chiến đấu tốt. Để giải quyết vấn đề về cơ số đạn, các kỹ sư đã lắp cho Strv 2000 vũ khí phụ gồm pháo tự động Bofors cỡ 40 mm.

Pháo Bofors 40 mm sử dụng cho nhiệm vụ phòng không cũng như tiêu diệt các mục tiêu bọc giáp nhẹ. Hai súng máy Ksp cỡ 7,62 mm (phiên bản nội địa của FN-MAG) cũng được trang bị cho xe (1 đồng trục với pháo 40 mm và 1 trên tháp chỉ huy).

Sau khi so sánh trước các đối thủ ngoại quốc, việc mua luôn một mẫu xe thiết kế bởi nước ngoài với giấy phép sản xuất trong nước được cho là phương án rẻ và tối ưu, trong khi vẫn đáp ứng các yêu cầu đặt ra của mẫu MBT mới. Dự án chế tạo Strv 2000 tại chỗ bị cho là quá đắt đỏ.

Năm 1991, Quân đội Thụy Điển đã quyết định mua xe tăng Leopard 2 cùng giấy phép để sản xuất trong nước dưới cái tên Strv 121. Giấc mơ về một mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực hoàn toàn của người Thụy Điển trở thành dang dở.

Bản Mod xe tăng Stridsvagn 2000 (Strv 2000) cho game DCS WORLD của Currenthill

Link tải

https://www.currenthill.com/sweden

Truyện ngẫu nhiên

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Truyện tranh vui - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -